Tổ chức tập huấn Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong môi trường bệnh viện

Trong công tác của người điều dưỡng, giao tiếp tối thiểu cần thiết để thiết lập mối quan hệ tốt với người bệnh, gia đình của người bệnh và với đồng nghiệp. Giao tiếp không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với việc hình thành và phát triển nhân cách nghề nghiệp cho người điều dưỡng mà còn là một bộ phận cấu thành của hoạt động nghề nghiệp, một thành phần quan trọng trong cấu trúc năng lực nghề nghiệp của họ.Sự giao tiếp đúng hướng của người điều dưỡng với người bệnh là điều kiện cần thiết để tạo ra tác động tốt trong hoạt động chăm sóc người bệnh. Có thể nói, giao tiếp là một trong ba nhân tố không thể thiếu quyết định tới hiệu quả hoạt động của người điều dưỡng trong việc chăm sóc người bệnh (Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật; Ứng dụng các thiết bị máy móc hiện đại trong chẩn đoán và điều trị; Lòng nhân ái, nghệ thuật giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế).

          

Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên- những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.Vì vậy, việc các Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp sẽ góp phần làm cho người bệnh yên tâm, tin tưởng, hợp tác điều trị đồng thời thể hiện được sự quan tâm, thông cảm và chia sẽ nỗi đau với người bệnh làm tăng sự hài lòng của người bệnh.

          Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp và được sự cho phép của Ban Giám đốc Bệnh viện, Phòng Điều dưỡng tổ chức tập huấn Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong môi trường bệnh viện.

Tham dự tập huấn là các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện. Lớp tập huấn được tổ chức thành 2 nhóm trong 2 ngày để đảm bảo toàn bộ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện đều được giam gia. Qua 2 ngày làm việc, CN. Dương Thị Hồng Liên – Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện đã chia sẻ, trao đổi với các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện về các kiến thức, thực hành các kỹ năng giao tiếp, ứng dụng kiến thức vào thực tế, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xử lý các tình huống giao tiếp ứng xử xảy ra trong môi trường bệnh viện.

          Hy vọng, với những kiến thức có được thông qua tập huấn, các Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện sẽ thực hành tốt các kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong công việc hàng ngày, góp phần xây dựng hình ảnh Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế thân thiện, giỏi chuyên môn, chuẩn y đức. Mức độ hài lòng của người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện ngày càng được nâng cao.